119 Hoàng Diệu, Tp Đà Nẵng
Quốc Long mobile Quốc Long mobile Quốc Long mobile

5 bước giúp Android của bạn mượt mà như ngày mới mua

Android là một trong những hệ điều hành ngang ngửa với iOS về tốc độ và các xử lý ngoài. Tuy nhiên, nhiều người khi dùng Android được khoảng nửa năm thì gặp phải các trường hợp như máy chạy khá chậm hoặc cảm ứng thiếu nhạy bén. 

5 bước giúp Android của bạn mượt mà như ngày mới mua

Vậy nguyên nhân là do đâu và làm thế nào để khắc phục các trường hợp, bài chia sẻ dưới đây chúng tôi xin bật mí với các bạn 5 bước giúp Android của bạn chạy mượt mà hơn như ngày đầu mới mua.

Bước 1: Xóa bỏ những phần mềm không còn dùng tới

Dung lượng bộ nhớ nhiều khiến bạn không tiếc để cài đặt thêm nhiều ứng dụng không cần thiết chỉ đơn giản là vì thấy chúng thú vị. Tuy nhiên, sau khi cài đặt các ứng dụng này vào thiết bị của mình bạn lại không hề sử dụng đến đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho chiếc Android của bạn lúc nào cũng chậm chạp và kém nhạy bén.

5 bước giúp Android của bạn mượt mà như ngày mới mua

Việc bạn cần làm ngay bây giờ là gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết này để tăng tốc độ cho máy.

Để xóa các phần mềm này bạn chỉ cần, nhấn giữ vào biểu tượng của phần mềm. Kéo thả phần mềm vào hộp gỡ bỏ để gỡ cài đặt ứng dụng.

Bước 2: Giải phóng bộ nhớ cho máy

Hình ảnh, các video âm nhạc hoặc lưu trữ các ứng dụng quá nhiều trên bộ nhớ trong cũng là nguyên nhân khiến chiếc máy của bạn trở nên ì ạch.

Việc bạn cần làm ngay lúc này là xóa bỏ bớt những file ảnh, video không cần thiết để giải phóng bộ nhớ cho máy.

5 bước giúp Android của bạn mượt mà như ngày mới mua

Ngoài ra, bạn cũng có thể vào phần cài đặt >> ứng dụng >> quản lý ứng dụng >> thẻ nhớ SD. Tại đây bạn kiểm tra xem thử là có những ứng dụng nào có thể chuyển sang được thẻ nhớ SD. Bạn click chọn vào ứng dụng đó và di chuyển chúng sang thẻ nhớ.

Việc làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoảng dung lượng đáng kể trên máy cũng như khiến tốc độ của máy cũng trở nên nhanh chóng hơn.

Bước 3: Xóa bộ nhớ đệm

Bộ nhớ đệm có tác dụng giúp máy không cần tải về những dữ liệu đã load trước đó, tuy nhiên chính việc làm này đã khiến cho dung lượng của bộ nhớ bị chiếm đi một phần rất lớn.

5 bước giúp Android của bạn mượt mà như ngày mới mua

Ví dụ, ứng dụng facebook của bạn chỉ có 27MB nhưng bộ nhớ đệm của máy cho ứng dụng này lại lên đến 200MB. Vì vậy việc làm này biến chiếc smartphone của bạn cũng trở nên ì ạch hơn.

Để xóa bộ nhớ đệm một cách nhanh chóng bạn click chọn Cài đặt >> ứng dụng >> quản lý ứng dụng >> chọn ứng dụng mà bạn muốn xóa bộ nhớ đệm, click xóa bộ nhớ đệm cho ứng dụng đó.

Bước 4: Reset lại thiết bị – Khôi phục cài đặt gốc

Đến cửa hàng sửa điện thoại tại Đà Nẵng khôi phục cài đặt gốc được xem là cách làm cuối cùng khi người dùng muốn sử dụng lại chiếc smartphone của mình ở nguyên trạng ban đầu.

5 bước giúp Android của bạn mượt mà như ngày mới mua

Việc làm này sẽ khiến toàn bộ tin nhắn, hình ảnh trên máy của bạn sẽ xóa hết để khôi phục lại nguyên trạng ban đầu.

Để khôi phục cài đặt gốc, trước hết bạn cần sao lưu các dữ liệu cần thiết cho máy mình sau đó tìm đến cài đặt >> backup and reset >> Factory data reset, tiến hành xác nhận để đưa máy về tình trạng xuất xưởng.

Bước 5: Khắc phục các lỗi ngoài

Ngoài ra, trong nhiều trường hợp mặt kính bị hỏng, đã được sử dụng quá lâu mà không được thay mới hoặc sử dụng các miếng kính không phù hợp với máy cũng là nguyên nhân khiến cảm ứng trên ứng trên máy cũng ì ạch và không nhạy bén.

Nếu đang nằm trong trường hợp này, lời khuyên cho bạn là nên mang máy đến các cửa hàng thay mặt kính đà nẵng để để được thay mới, sửa chữa.

Thông qua 5 bước làm trên, bạn sẽ lấy lại được nguyên trạng ban đầu về tốc độ truy cập, cảm ứng cho chiếc smartphone của mình. Chúc các bạn thao tác thành công.

5/5 - (1 bình chọn)
Thẻ: ,

back to top