176 Hoàng Diệu, Tp Đà Nẵng
Quốc Long mobile Quốc Long mobile Quốc Long mobile

7 bước sửa chữa điện thoại HTC tại Đà Nẵng bạn cần phải biết?

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng sửa chữa điện thoại HTC tại Đà Nẵng mọc lên nham nhảm, nhằm phục vụ cho nhu cầu sửa chữa, bảo hành các dòng Smartphone HTC khi gặp trục trặc không thể cảm ứng. Vậy làm sao để biết được địa điểm đó uy tín và chất lượng thì bạn nên tham khảo bài viết sau đây nhé!

Những lỗi thường gặp ở điện thoại HTC

7 bước sửa chữa điện thoại HTC tại Đà Nẵng bạn cần phải biết?

Những lỗi thường hay gặp ở điện thoại HTC

Đèn LED không hoạt động

Đèn LED không hoạt động trên chiếc HTC One M8 mới mua. Đèn LED đáng lẽ phải nháy khi có thông báo email mới hoặc tin nhắn mới. Hầu hết người dùng thấy đèn vẫn hoạt động khi điện thoại đang sạc hoặc yếu pin, khi đó đèn có màu vàng hoặc xanh (dù có thể mờ), nhưng lại không sáng khi có thông báo mới.

– Trước tiên, bạn hãy kiểm tra bằng cách vào Settings > Display & gestures > Notification light và đảm bảo đèn được bật cho những loại thông báo mà bạn mong muốn.

– Có thể lỗi đèn LED liên quan tới một ứng dụng cụ thể, bạn có thể kiểm tra bằng cách khởi động vào chế độ Safe Mode. Nhấn giữ nút Power cho tới khi lựa chọn “Reboot to safe mode” xuất hiện và nhấn “Restart” để xác nhận.

– Bạn sẽ thấy chữ “Safe mode” xuất hiện ở góc dưới bên trái của màn hình.

Ngoài ra, bạn có thể tắt nguồn điện thoại, sau đó nhấn và giữ nút nguồn cho tới khi logo HTC xuất hiện, sau đó thả nút nguồn ra và nhấn giữ nút giảm âm lượng cho tới khi chữ “Safe mode” xuất hiện ở góc dưới bên trái màn hình. Bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn, sau đó chọn Restart để thoát khỏi chế độ Safe Mode.

Âm lượng nhỏ khi thực hiện cuộc gọi

Một vài người dùng One M8 than phiền là âm lượng nhỏ trong khi thực hiện cuộc gọi. Nghe như thể người phía bên kia đang nói thầm, hoặc giống như họ để điện thoại một chỗ đi ra chỗ khác. Hiện tượng này có thể xuất hiện ngay cả khi bạn đã để âm lượng ở mức tối đa.

– Khi gặp lỗi này, bạn có thể vào Settings > Call và bật chế độ “Hearing Aids”, hoặc thử dùng tai nghe Bluetooth. Ngoài ra, hãy đảm bảo là không có vật gì mắc trong loa. Hãy thử thổi khí nén vào đó để làm sạch bụi bẩn.

Lỗi khởi động và chế độ Safe Mode

Một số máy HTC One M8 khởi động vào chế độ Safe Mode ngay sau khi được lấy ra khỏi hộp. Bạn có thể nhận biết điều đó vì có chữ “Safe mode” xuất hiện ở góc dưới bên trái màn hình.

– Đối với vấn đề này, bạn có thể chỉ cần khởi động lại máy để thoát khởi Safe Mode. Nhấn giữ nút Power và chọn “Restart”, sau đó chọn lần nữa để xác nhận. Điện thoại sẽ khởi động lại một cách bình thường.

Nếu máy khởi động lại và vẫn vào chế độ Safe Mode, hãy thử reset máy về trạng thái xuất xưởng. Bạn sẽ cần lưu lại những dữ liệu cần thiết. Vào Settings > Backup & reset > Reset phone và chọn “Erase all data”, sau đó nhấn “OK”.

Máy không thể kết nối Wi-Fi, thường xuyên bị ngắt kết nối hoặc tốc độ kết nối chậm

Một số người phản ánh là One M8 không thể kết nối Wi-Fi, bị ngắt kết nối hoặc không tự động kết nối lại, hoặc kết nối rất chậm so với những thiết bị khác.

– Trong những trường hợp trên, hãy thử bật và tắt chế độ máy bay (Airplane mode), hoặc nhấn giữ nút nguồn và khởi động lại điện thoại.

– Khởi động lại HTC One M8 và khởi động lại router Wi-Fi. Cách này có thể có tác dụng tạm thời, nhưng lỗi có thể sẽ lặp lại.

Bạn cũng có thể thử khắc phục bằng một trong cách cách sau:

– Xóa kết nối và nhập lại bằng tay các thông tin để thiết lập lại mạng.

– Đảm bảo là firmware router đã được cập nhật.

Bàn phím tự động thay đổi ngôn ngữ

Một số người thấy bàn phím One M8 bỗng nhiên chuyển sang một ngôn ngữ hoàn toàn khác. Đây không do lỗi phần mềm, mà thường do tay người dùng thao tác vụng về hoặc khoảng cách trên bàn phím quá nhỏ.

– Bạn có thể tránh hiện tượng bằng cách dùng một phần mềm bàn phím thay thế, ví dụ như SwiftKey, hoặc ứng dụng miễn phí Google Keyboard.

– Nếu bạn vẫn muốn dùng bàn phím mặc định của One M8 nhưng muốn loại bỏ hiện tượng khó chịu trên, hãy mở ứng dụng SMS, bật bàn phím và nhấn giữ nút hình bánh răng để làm xuất hiện menu thiết đặt bàn phím. Nhấn “Keyboard Selection” và bỏ đánh dấu những ngôn ngữ bạn không dùng tới.

Ứng dụng camera lỗi khi dùng ở chế độ chiều dọc

Một số người nói ứng dụng camera bị lỗi khi dùng ở chế độ chiều dọc. Thậm chí khi trước đó vẫn hoạt động bình thường ở chế độ chiều ngang, nhưng xoay sang chiều dọc thì ứng dụng bị lỗi.

– Lỗi này có thể do một ứng dụng cụ thể. Ví dụ, một số người phát hiện LastPass, ứng dụng quản lý password nổi tiếng, gây ra lỗi trên sau khi được cập nhật phiên bản mới nhất.

– Nếu bạn dùng LastPass, hãy bật ứng dụng, vào Preferences > Edit App Associations, chọn “Camera” và thay đổi lựa chọn sang “Do not show fill Window”.

Máy không thể kết nối Bluetooth

Không thể kết nối Bluetooth là lỗi phổ biến ở điện thoại, và HTC One M8 không phải ngoại lệ.

– Hãy đảm bảo firmware của tất cả các thiết bị đã được cập nhật.

– Xóa những kết nối trước đây giữa HTC One M8 và các thiết bị khác. Vào Settings > Bluetooth để làm điều đó. Sau khi hoàn tất, hãy thử kết nối lại.

– Đối với những vấn đề liên quan tới gửi tin nhắn, hãy vào Settings > Bluetooth > Advanced và đảm bảo Message access được bật.

– Bạn cũng nên tránh dùng những ký tự đặc biệt khi đặt tên cho thiết bị. Kiểm tra tên thiết bị bằng cách vào Settings > Bluetooth và kiểm tra Device name.

Điểm chết trên màn hình

HTC One M8 sở hữu màn hình khá đẹp, nhưng một số người than phiền về điểm chết xuất hiện trên màn hình.

– Bạn có thể thử dùng ứng dụng Dead Pixel Detect and Fix để kiểm tra. Để loại bỏ điểm chết, một số người bật độ sáng màn ở mức tối đa trong vòng 30 phút. Nếu vẫn không có tác dụng, hãy liên hệ với nhà cung cấp để tìm hiểu về chính sách đổi máy mới.

Nếu những cách trên không khắc phục được thì bạn nên mang máy ra cửa hàng sửa chữa điện thoại để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời nhé!

7 bước sửa chữa điện thoại HTC tại Đà Nẵng

7 bước sửa chữa điện thoại HTC tại Đà Nẵng bạn cần phải biết?

Quy trình sửa chữa điện thoại rất nghiêm ngặt tại Quốc Long Mobile

Bước 1: Khách hàng gặp lễ tân nêu tình trạng thiết bị

Khi đến với Quốc Long Mobile, khách hàng sẽ được nhân viên kỹ thuật kiểm tra và tư vấn các vấn đề của máy.

Bước 2: Lễ tân sẽ kiểm tra máy, báo lỗi và báo giá chi phí tốt nhất cho khách 

Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra cẩn thận tình trạng máy, nhưng trước khi tiếp nhận máy, lễ tân sẽ hướng dẫn khách hàng ký tên lên các linh kiện chính của máy như: cáp màn hình, main, pin….để khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ.

Bước 3: Kỹ thuật viên tiếp nhận máy với thông tin và lỗi được ghi rõ trên máy

Quá trình sửa chữa cần phải làm hết sức cẩn thận để tránh bị xước phim (lớp màu hiển thị).

Bước 4: Kỹ thuật viên thay thế linh kiện mới cho khách hàng, hỗ trợ sửa các lỗi đơn giản

Khi xác định được lỗi mà chiếc điện thoại mắc phải, kỹ thuật viện sẽ tiến hành sữa chữa và thay những linh kiện mới đảm bảo chất lượng nên khách có thể yên tâm.

Bước 5: Máy sửa xong sẽ được kiểm tra kỹ các chức năng, đảm bảo chất lượng trước khi trả khách hàng

Cuối cùng, máy được sữa chữa hoàn thiện thì bộ phận KCS tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng chức năng của màn hình cảm ứng nói riêng và toàn máy nói chung để đảm bảo máy hoạt động tốt trước khi được trả lại cho khách

Bước 6: Lễ tân sẽ liên hệ với khách hàng thông báo máy đã sửa xong, khách hàng kiểm tra máy tại quầy lễ tân.

Bước 7: Sau khi khách hàng kiểm tra OK, lễ tân sẽ cấp thẻ bảo hành và hóa đơn cho khách hàng.

Nếu máy bị hỏng nhẹ thì khách có thể lấy máy ngay. Còn nếu máy bị hỏng nặng thì khách có thể để máy lại và khách ở xa, chúng tôi sẽ chuyển hàng đến tận nơi khách hàng nhận tiền và thanh toán trực tiếp cho người giao hàng.

Quốc Long Mobile với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, sử dụng công nghệ hiện đại, nhiều loại máy chuyên dụng giúp quá trình sữa chữa máy diễn ra nhanh chóng và bền nhất.

Đánh giá bài viết!
Thẻ:
back to top